Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Bắt hung thủ giết người gây hoang mang dư luận ở TP HCM

Chỉ sau vài ngày điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ được hung thủ gây ra vụ án mạng gây chấn động dư luận tại quận Thủ Đức, TP HCM.
Công an quận Thủ Đức, TP HCM vừa đã bắt giữ nghi can Nguyễn Thạnh Bảo (tự Bành, SN 1993, ngụ tỉnh Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.
Ngoài ra, Công an hiện đang làm rõ vai trò của 3 người khác có liên quan, gồm: Nguyễn Trần Tinh (tự Sumo, SN 1990), Đinh Văn Vỹ (SN 1995, cùng ngụ quận Bình Thạnh) và Huỳnh Tấn Tài (SN 1977, ngụ tỉnh Đồng Tháp).
Băng nhóm này là các đối tượng có liên quan đến cái chết của anh Lê Duy Hải (SN 1984, quê Thanh Hóa).
Bat hung thu giet nguoi gay hoang mang du luan o TP HCM - Anh 1
Các nghi phạm liên quan đến vụ án.
Theo lời khai ban đầu, anh Hải có nhờ băng nhóm trên đòi nợ một người ở quận 7 với số tiền 18 triệu đồng và hứa nếu lấy được thì trả công 50/50, còn không lấy được tiền thì vẫn cho cho nhóm này 5 triệu đồng.
Chiều ngày 16/5, nhóm này thuê ô tô lên quận 12 đón anh Hải để đi qua quận 7 đòi nợ. Tuy nhiên trên đường đi thì nhóm này không có tiền đổ xăng nên trở về quán nhậu 9999 đoạn gần cầu Bình Phú, đường Tam Bình, phường Tam Phú, quận Thủ Đức để nhâu.
Vì lo sợ nhóm của Tinh đánh, nên khi ngồi tại quán anh Hải gọi cho một người bạn tên Tùng (là chủ thầu xây dựng) mượn 3 triệu đồng.
Anh Tùng đồng ý và yêu cầu anh Hải đến ngã tư Chu Văn An – Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh đế lấy tiền. Anh Hải nói là, sẽ có 2 người em đến lấy thì anh Tùng đồng ý. Sau đó, Tinh mượn xe gắn máy của 1 người quen trong quán để Bảo, Vỹ đi gặp anh Tùng lấy tiền.
Khi lấy được 3 triệu đồng thì nhóm của Tinh yêu cầu anh Hải đưa tiếp 2 triệu đồng. Anh Hải gọi mượn, anh Tùng đồng ý và yêu cầu đến điểm trên để lấy. Anh Hải yêu cầu nhóm của Tinh chở đi lấy tiền, rồi anh sẽ về luôn. Tinh lại mượn xe của người quen, yêu cầu Hon, Bảo đi cùng anh Hải lấy tiền. Ngay sau đó, anh Hải đi bộ ra trước quán, còn Hon, Bảo đi xe ra.
Bat hung thu giet nguoi gay hoang mang du luan o TP HCM - Anh 2
Nguyễn Thạnh Bảo tại cơ quan công an.
Khi anh Hải đi bộ ra quán thì Bảo nghe được anh hải có chửi mình, nên khi Hon vừa chở đến gần anh Hải thì Bảo nhảy xuống, rút dao bấm đâm liên tiếp vào người anh Hải khiến tử vong tại chỗ.
Thấy cảnh Bảo gây án, Hon chạy ngược vào quán báo cho cả nhóm. Nhóm của Tinh nhanh chóng tính tiền rồi lấy ô tô bỏ trốn.
Tuy nhiên chỉ sau vài ngày xảy ra vụ án, các đối tượng nhanh chóng bị Công an bắt giữ. Hiện Công an đang mở rộng điều tra.
Nguồn: http://www.baomoi.com/bat-hung-thu-giet-nguoi-gay-hoang-mang-du-luan-o-tp-hcm/c/22329818.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét